Những năm vừa qua, việc một game AAA có giá 100 triệu USD trở lên đang ngày càng bình thường. Các game chất lượng cao như The Last of Us Part 2, God of War: Ragnarok hay Horizon Forbidden West thì hơn 200 triệu USD. Riêng thảm họa Concord vừa qua thì con số lên tới 400 triệu USD. Tuy nhiên đối với Black Myth: Wukong, tựa game bán chạy nhất năm hiện nay thì lại hoàn toàn khác.
Theo đó thì kinh phí phát triển Wukong mà Game Science bỏ ra chỉ vỏn vẹn 300 triệu Nhân dân Tệ, tương đương 43 triệu USD, theo như chi cục thuế Zhejiang ghi nhận. Con số này thấp hơn 70 triệu USD mà Bloomberg báo cáo trước đó vốn cũng vẫn là rất thấp so với mặt bằng AAA hiện nay, đương nhiên có thể do tính cả thêm các chi phí bên ngoài. Đương nhiên con số thực sự chính xác thì cần được đợi xác nhận.
Với việc đã bán được hơn 20 triệu bản và đang là game bán chạy nhất năm, thành công của Wukong với kinh phí thấp đến vậy chắc chắn sẽ giúp thay đổi hướng đi của ngành game trong thời gian tới. Các game bán chạy nhất năm khác như Warhammer 40K: Space Marine 2 và Palworld cũng có kinh cực kì thấp, cho thấy game không cần phải đổ quá nhiều tiền vào mới có thành công. Vậy nhưng trước mắt, việc các game AAA lớn của năm có kinh phí hàng trăm triệu USD vẫn sẽ tiếp tục là chuyện bình thường.
Hiện tại thì các bản mở rộng cùng phần 2 của Black Myth: Wukong đang được phát triển.
BQT 9Gate