Khả năng tiếp cận người dùng là quan trọng, doanh thu game di động dự kiến đạt 315 triệu đô la trong năm nay, điều mà nhiều nhà phát triển nền tảng khác ước ao. Điều này một phần là do sự thâm nhập thị trường, với hơn 4 tỷ điện thoại thông minh trên thế giới so với hơn 100 triệu PS4 và chỉ 32 triệu người dùng PS5.
Exputer lưu ý rằng trong khi các máy chơi game khác như Switch, Xbox Series X/S và Nintendo Wii đã bán được từ hàng chục đến hàng trăm triệu chiếc, thì nhiều máy chơi game trong số này đã lỗi thời và điện thoại di động cũng vậy.
Báo cáo nói rằng nhiều nhà phát triển game AAA đang cố gắng đạt được bước tiến trong không gian game di động. EA đã kiếm về 294 triệu đô la doanh thu từ game mobile trong quý 1 năm 2023, so với 435 triệu đô la từ PC và các thiết bị khác.
Trong một ví dụ nổi bật khác, Take-Two đã báo cáo doanh thu 110 đô la từ trò chơi di động vào năm 2021, trước khi mua lại Zynga. Sau thương vụ mua lại này, doanh thu game di động đã tăng lên 721 triệu USD, chiếm 51% doanh thu được báo cáo của công ty cho năm 2022.
Exputer lưu ý rằng các nhà sản xuất game AAA hy vọng thâm nhập vào lĩnh vực trò chơi trên di động để tối đa hóa doanh thu nên “mở rộng dịch vụ thông qua việc tích cực mua lại các công ty trò chơi trên di động”, đồng thời lưu ý đó là chiến lược ngay cả trong tương lai. Hiện những game casual hay hypercasual vẫn tiếp tục thống trị thị trường nhờ chi phí sản xuất thấp hơn và có khả năng tạo ra các trò chơi ăn khách với các nhóm sản xuất nhỏ hơn.
Bài báo cũng cho biết rằng việc sử dụng các dịch vụ trò chơi trên đám mây có thể là một phương tiện hiệu quả hơn để đưa các trò chơi 3A lên mobile. Mặc dù đã đạt được một số thành công đáng chú ý trong việc chuyển trải nghiệm AAA sang thiết bị di động, chẳng hạn như Call of Duty Mobile, một số công ty đã thất bại trong việc tận dụng hiệu quả thị trường di động trong nỗ lực của họ, với việc EA gần đây đã đóng cửa Apex Legends Mobile và Battlefield là một minh chứng.
BQT 9Gate