Admin

Following: 20Follower: 34

Facebook và những hạn chế trong Phát Hành Game

27-01 18:33

Tạm bỏ qua những ưu điểm tuyệt vời mà Facebook mang lại, bài viết này sẽ tập chung nói về các mặt hạn chế được tổng hợp từ Nhà Phát Hành và Game Thủ

Chi phí quảng cáo cao và cạnh tranh khốc liệt

Với cộng đồng người dùng lớn trên toàn thế giới bao phủ tất cả các lĩnh vực, chắc khó có kênh truyền thông nào mang lại hiệu quả trực tiếp như Facebook

Nhưng cũng chính vì lý do đó dẫn đến việc có quá nhiều thông tin được hiển thị cùng lúc và quảng cáo là cách để dễ nhất để chắc chắn thông tin Nhà Phát Hành muốn chia sẻ đến đúng nhóm đối tượng mà mình hướng đến

Số lượng sản phẩm càng nhiều, cạnh tranh càng khốc liệt và chi phí quảng cáo thì ngày một tăng.

Vậy, đâu là giải pháp cho các Nhà Phát Hành nhỏ và các Nhà Phát Hành không có thế mạnh về tài chính?

Chỉ số ảo: Bài toán không của riêng ai?

Không khó để bắt gặp các Page Game có số Like lên đến con số 100-200K Like. Nhưng một bài POST sự kiện ingame được tổ chức trên Page lại chẳng thể kéo nổi 500 người tham gia tương tác? Hay có thể bắt gặp một Groups 10-20K người nhưng một ngày lại không có nổi 100 lượt bình luận mới?

Vậy đâu là nguyên nhân?

Một quy trình quen thuộc của các Nhà Phát Hành trước khi game ra mắt đó là tạo một Fanpage, chạy quảng cáo để thu hút người quan tâm từ đó giới thiệu các thông tin về game đến người dùng.

Nhà Phát Hành nào cũng muốn sản phẩm của mình được nhiều người quan tâm và biết đến nhưng vì rất nhiều lý do mà kết quả không được như mong đợi. Khi đó các công cụ auto like, auto mời vào groups thậm chí là auto comment nhanh chóng được sinh ra với chi phí rất rẻ

Nhà Phát Hành đã đạt được mục đích là tạo ra được các chỉ số ảo để thu hút người dùng nhưng hậu quả để lại thì khó có thể đong đếm sau khi game được chính thức phát hành

Khó chuyển đổi hay không thể chuyển đổi tập người dùng?

Để xây dựng và phát triển được một Page hoặc Groups có cộng đồng đông và tương tác tốt là việc rất tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng khi game đóng cửa hoặc game đã bước sang giai đoạn duy trì thì để chuyển đổi cộng đồng game thủ đó sang một game khác dường như là việc làm bất khả thi?

Rất nhiều thử nghiệm đã được tiến hành nhưng không mang lại nhiều hiệu quả. Bởi vì cơ chế của Facebook không hỗ trợ cho việc tiếp cận người dùng khác với tập người dùng ban đầu khi Page được tạo ra?

Tổ chức sự kiện cho game thủ: Cơn đau đầu của các Nhà  Phát Hành?

Việc sở hữu một cộng đồng game thủ lớn luôn là niềm hạnh phúc của tất cả các Nhà Phát Hành nhưng đồng thời cũng tạo áp lực rất lớn trong quá trình duy trì và tổ chức sự kiện.

Vì đã làm dâu trăm họ thì phải luôn đảm bảo được sự công bằng cũng như nhanh chóng trao giải thưởng cho game thủ sau mỗi đợt sự kiện

Thông thường sau khi kết thúc sự kiện, Nhà Phát Hành phải mất từ 3-7 ngày mới có thể phát phần thưởng đến game thủ do việc thống kê và phát thưởng hoàn toàn dựa vào sức người. Mà đã làm bằng tay thì sẽ không tránh khỏi các sai xót. Vì thế sau mỗi đợt sự kiện đều dẫn đến một số lượng không nhỏ game thủ kêu ca phàn nàn về Nhà Phát Hành. Không cần biết do lỗi của ai thì điều đó đều mang lại tâm lý không tốt cho cả Nhà Phát Hành lẫn Game Thủ

Vậy, đâu là giải pháp cho vấn đề này?

Không xây dựng chuyên biệt và hỗ trợ Phát Hành Game?

Như đã trao đổi ở phía trên, Facebook chỉ cung cấp một số công cụ cơ bản cho tất cả các lĩnh vực chứ không xây dựng và hỗ trợ cho phát hành game. Chính vì lý do đó ngoài việc tổ chức sự kiện cho game thì cũng rất khó để Nhà Phát Hành có thể truyền tải được hết các thông tin về game đến Game Thủ

Ngoài ra, để Nhà Phát Hành quảng cáo game đến đúng đối tượng người dùng là Game Thủ luôn là vấn đề khó giải quyết và rất mơ hồ.

Kết: Các hạn chế của Facebook ở trên là không mới và có thể ai cũng biết. Ở bài viết sau, 9Gate sẽ giới thiệu một hệ thống thử nghiệm để khắc phục các vấn đề trên.

Hi vọng mọi người quan tâm và đón xem!!!

Chém gió ...
Aa 0