BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Fortnite Mobile sẽ tái xuất trên iOS vào năm 2025

29-05 15:20

Epic Games cho biết sẽ mở Epic Games Store và Fortnite trên iOS của Apple tại Vương quốc Anh vào nửa cuối năm 2025 nhờ luật cạnh tranh mới.

Epic Games Store và Fortnite đã bị xoá trên iOS kể từ khi khởi kiện Apple vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền vào năm 2020. Kể từ thời điểm đó, Epic phần lớn đã thua kiện trong vụ kiện chống độc quyền, mặc dù họ đã thắng được một điểm nhỏ khi tòa án Mỹ coi đó là bất hợp pháp đối với Apple ngăn các nhà phát triển trên iOS quảng cáo các cửa hàng web thay thế cho người dùng, đặc biệt khi điều đó có nghĩa là người dùng có thể mua được mức giá thấp hơn ngoài cửa hàng ứng dụng.

Epic cũng đã kiện Google và thắng kiện chống độc quyền trong phán quyết của tòa án cấp dưới. Nhưng quyết định đó sẽ phải tuân theo quy trình kháng cáo. Trong khi đó, Liên minh châu Âu đã thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, trong đó quy định các nền tảng phải chịu trách nhiệm về các quy tắc công bằng khi cho phép các cửa hàng web hoặc cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba bán trò chơi cũng được bán trên các nền tảng chính. Điều này giúp game Fortnite Mobile quay trở lại nền tảng iOS.

Epic Games đã gửi những đề xuất về cách vận hành của Google Play Store để tránh độc quyền và tạo điều kiện cho nhà phát triển thứ ba. Biện pháp này là một phần của quá trình tố tụng tại tòa án giữa hai công ty. Bồi thẩm đoàn gần đây đã ra phán quyết rằng các hoạt động trên cửa hàng Play Store của Google là cạnh tranh không lành mạnh. Lệnh cấm của toà án dành cho Google là việc cho phép các ứng dụng và cửa hàng của bên thứ ba triển khai lựa chọn cho game thủ liên quan đến các tùy chọn mua ứng dụng.

Epic Games cũng nêu chi tiết những cách mà Google có thể cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho việc mua hàng trong ứng dụng cho người dùng, bao gồm cả việc không che giấu sự thật rằng những tùy chọn đó tồn tại. Epic cũng mong đợi Google thành lập Ủy ban tuân thủ và bổ nhiệm Cán bộ tuân thủ để tuân theo phán quyết của tòa án. Là phần cuối cùng của lệnh, Epic yêu cầu được phép đưa Epic Games Store lên các thiết bị Android mà không có sự can thiệp hay trả đũa từ Google.

Chém gió ...
Aa 0