BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tốc Chiến nhận phản ứng tiêu cực vì hệ thống ghép trận quá bất ổn

26-07 16:27

Tựa game nhà Riot đang nhận về những đánh giá rất tiêu cực ở thời điểm hiện tại.

Trước khi Tencent mua lại cổ phần của Riot Games và tập trung phát triển mạnh mẽ các dự án mới trên toàn cầu thì có thể khẳng định, những khu vực Bắc Mỹ (NA), Châu Âu (EU) chính là sân nhà của Riot. Bởi lẽ, kể từ khi thành lập ở Mỹ vào năm 2006, Riot đã đặt trụ sở chính ở Los Angeles, California và cũng từ đây, công ty này mới cho ra mắt Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 27/10/2009.

Do đó, sẽ là đúng đắn nếu nhận định các game thủ NA, EU là những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Vậy mà sau 15 năm phát triển, giờ đây phiên bản hậu thế của dòng game này lại bị chính “người nhà” ghẻ lạnh và dành nhiều chỉ trích. Cụ thể, đó chính là trường hợp của Tốc Chiến - phần game di động chuyển thể của Liên Minh Huyền Thoại với nhiều sự sáng tạo đột phá.

Theo đó, hiện tại Tốc Chiến chỉ đạt xấp xỉ 6/10 điểm trên Appstore, đạt 3,2 sao trên tổng 5 sao với hơn 2 triệu đánh giá mà chủ yếu chỉ toàn tiêu cực và sự bức xúc. Số điểm này đang thấp hơn hẳn so với các tựa game MOBA đối thủ cùng phân khúc, khiến Tốc Chiến dù là một trong những tựa game có lượt tải xuống ấn tượng nhưng vẫn bị chê trách và khiến Riot phải suy ngẫm. Có thể thấy, Tốc Chiến dù được đầu tư mạnh mẽ, là “con cưng” của Riot và Tencent song vẫn chưa thực sự hoạt động hiệu quả ở nhiều khu vực lớn.

Nguyên nhân lớn nhất được cho là dẫn tới tình trạng điểm số thê thảm kể trên chính là hệ thống ghép trận quá bất ổn. Ở Tốc Chiến, việc game thủ bị ghép đội thi đấu với những đối thủ lệch Elo, có bậc hạng cách biệt là chuyện không hiếm gặp. Thậm chí, đó là chưa kể tới những vấn đề nghiêm trọng khác như lỗi tìm trận, Bug trong game, khả năng cân bằng tướng, trang bị, chỉnh sửa meta quá đà…

Rõ ràng, Riot nên lắng nghe phản hồi của cộng đồng nhiều hơn để nhìn ra vấn đề tồn đọng ở tựa game “con cưng”. Bởi lẽ, việc bị chê trách và chối bỏ ở trên chính “sân nhà” quả thực là điều tiếc nuối lớn của Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.

Chém gió ...
Aa 0