BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NCSoft bất ngờ gặp biến, ít nhất 4 trò chơi đã bị huỷ bỏ

24-10 13:52

Có chuyện gì đang xảy ra với NPH này vậy?

Có lẽ, ở thời điểm hiện tại thì NCSoft đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ trong và ngoài nước. Bởi lẽ, đây là NPH game cực nổi tiếng tới từ Hàn Quốc, là “cha đẻ” của nhiều bom tấn MMORPG đình đám như Lineage, Blade & Soul, Aion và Guild Wars…

Mới đây, NCSoft đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi đột ngột thông báo huỷ bỏ tới 4 dự án game đầy tiềm năng cùng lúc. Chúng bao gồm: Project M, Battle Crush, Miniverse và Doguri Adventure. Trong đó Project M và Battle Crush được đánh giá là hai dự án đáng mong đợi nhất.

Cách đây không lâu, Project M đã được NPH này giới thiệu trong hội nghị GDC 2023 State of Unreal. Tựa game này được cho là có hệ thống đồ hoạ cực kỳ xuất sắc, được xây dựng bằng "công nghệ AI cấp cao nhất" tính tới thời điểm công bố. Mặt khác, Battle Crush là một tựa game đã được phát hành miễn phí. Tựa game này chơi được cả trên Steam lẫn di động, sở hữu lối chơi bắn súng sinh tồn trực tuyến cũng hấp dẫn không kém.

Được biết, lý do dẫn tới kết cục đáng buồn kể trên là do NCSoft đã thông báo rằng công ty sẽ tổ chức lại và sa thải nhân viên. Trước đó NCSoft đã công bố thành lập 4 công ty con, bao gồm các studio độc lập tập trung vào nhiều IP game khác nhau. Quyết định sa thải nhân viên được cho là một phần tái cấu trúc công ty sau những khó khăn tài chính đang diễn ra trong thời gian dài.

NCSoft nhấn mạnh rằng, mặc dù việc tái cấu trúc này là cần thiết để công ty có thể tồn tại trong thời gian dài, nhưng công ty cam kết sẽ hỗ trợ và bồi thường cho những nhân viên bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, quyết định có phần đường đột này vẫn khiến nhiều game thủ cảm thấy thất vọng, nhất là khi họ đã đặt nhiều kỳ vọng vào các dự án mới mà NCSoft từng hứa hẹn.

Chém gió ...
Aa 0