Thị trường có mức độ tập trung vừa phải, với những người chơi chính áp dụng các chiến lược như đổi mới sản phẩm, đổi mới dịch vụ, sáp nhập và mua lại để đi trước đối thủ và tăng phạm vi tiếp cận.
Tháng 11 năm 2022, Nintendo thông báo thành lập công ty liên doanh với nhà phát triển trò chơi di động DeNA vào ngày 3 tháng 4 năm 2023. DeNA đồng sáng tạo và quản lý cơ sở hạ tầng dịch vụ cũng như tích hợp Tài khoản Nintendo cho một số tựa game Nintendo iOS và Android, bao gồm Super Mario Run, Fire Emblem Heroes, Animal Crossing: Pocket Camp và Mario Kart Tour. Công ty liên doanh sẽ tiến hành nghiên cứu, phát triển và tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng để củng cố hơn nữa mối quan hệ của Nintendo với người dùng.
Tháng 9 năm 2022, PlayPark Inc., nhà phát hành trò chơi trực tuyến hợp tác với Asiasoft và Archosaur Games, đã ra mắt MMORPG di động mới nhất Dream of A New World, đã có mặt từ tháng 9 năm 2023 tại Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines.
Tháng 6 năm 2022, PlayPark ra mắt ELYON, một game MMORPG PC giả tưởng phong cách khoa học viễn tưởng đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm Beta ở ĐNA. Trò chơi có tính năng hành động có chỉ số octan cao và chiến đấu năng động trong một thế giới giả tưởng steampunk sôi động. Game được thiết kế riêng cho người chơi thuộc mọi thể loại, với mức độ tự do cao trong việc tùy chỉnh bộ kỹ năng và nhân vật. Trước ngày ra mắt, các sự kiện thử nghiệm độc quyền đã được tổ chức tại 4 quốc gia: Thái Lan, Singapore, Philippines và Malaysia.
Tháng 5 năm 2022, Asiasoft Corporation Public Company Limited, nhà phát hành trò chơi trực tuyến Đông Nam Á, đã hợp tác với Archosaur Games, nhà phát triển trò chơi Trung Quốc, để ra mắt Noah’s Heart, trò chơi di động MMORPG Triple-A, vào quý IV năm 2022. Trò chơi này có 5 ngôn ngữ cho 6 quốc gia Đông Nam Á: tiếng Thái, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Bahasa.
Mặc dù thể thao điện tử là một mảng còn chưa phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á so với các trò chơi truyền thống, nhưng đang mở rộng nhanh chóng do thị trường trò chơi đang phát triển của khu vực. Hơn nữa, hơn 55% game thủ di động trên 55 tuổi, chỉ 8% là thanh thiếu niên, do sự phổ biến của các trò chơi thông thường và siêu thường, không yêu cầu nhiều kỹ năng và bất kỳ người dùng nào cũng có thể chơi được.
Phần lớn các trò chơi hypercasual kiếm tiền thông qua quảng cáo. Tuy nhiên, thị trường trò chơi di động mang tính thời vụ nên mức độ phổ biến của trò chơi có thể giảm đi nhanh chóng. Do đó, việc dự báo nhu cầu cho các trò chơi mới là khó khăn, hạn chế sự tăng trưởng của thị trường.
Mặt khác, sự ra đời của trò chơi trên đám mây đã loại bỏ nhu cầu liên tục nâng cấp phần cứng và người chơi trên toàn thế giới có thể chơi trò chơi trên đám mây trên các thiết bị hiện có và trên các thiết bị trong tương lai có thể có thông số kỹ thuật thấp. Cơ hội quan trọng nhất cho các nhà cung cấp trong phân khúc này là tiếp cận những người chơi game trên điện thoại thông minh, những người chiếm một phần khá lớn.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Google, cứ ba người có điện thoại thông minh ở Đông Nam Á thì có một người chơi game di động ít nhất 7 lần/ngày. Hơn 82% dân số đô thị trực tuyến ở Đông Nam Á là một game thủ và trò chơi trên thiết bị di động vượt xa các trò chơi trên PC và máy chơi game console.
BQT 9Gate