BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hyper Front - Trò chơi bị Riot kiện bất ngờ trở lại với tên gọi mới?

27-08 15:18

Thực tế, đây từng là một game FPS rất tiềm năng nhưng đã bị Riot kiện đến mức phải đóng cửa.

Đó chính là câu chuyện của Hyper Front - một tựa game bắn súng tiềm năng tới từ NetEase. Được biết, trò chơi này bị cho là đạo nhái VALORANT của Riot vì rất nhiều yếu tố trùng lặp. Có thể kể đến như việc Hyper Front cung cấp cho người chơi một danh sách nhân vật khủng để lựa chọn. Mỗi nhân vật trong trò chơi đều có vai trò, sức mạnh và kỹ năng riêng. Thậm chí, từ mặt gameplay cho tới bối cảnh bản đồ, phong cách thiết kế cũng đều khiến game thủ “ngờ ngợ” tới VALORANT ngay từ khi tựa game này lần đầu được giới thiệu công khai.

Ngay cả Riot dường như cũng không hề thoải mái với sự xuất hiện của Hyper Front. Do đó, họ đã đâm đơn kiện NetEase tại Vương quốc Anh, Đức, Brazil và Singapore vì vi phạm bản quyền. Cuối cùng vào ngày 10/4/2023 thì Hyper Front đã chính thức ngừng hoạt động cùng hàng loạt lời chỉ trích thậm tệ từ phía cộng đồng game thủ trên toàn cầu.

Gần đây, NetEase đã cho mở đăng ký trước một tựa game mới có tên là Operation Apocalypse tại Trung Quốc trước khi phát hành. Điều đáng nói ở chỗ dường như tựa game này không khác gì Hyper Front từng bị khai tử trước đó. Cả hai tựa game đều có lối chơi bắn súng 5vs5 quen thuộc, sử dụng Unreal Engine 4 để tạo nên đồ họa tuyệt đẹp đáng mong chờ.

Và tất nhiên, Operation Apocalypse cũng rất giống với VALORANT của Riot Games. Dù chưa có quá nhiều thông tin được hé lộ về trò chơi này, song NetEase đã gần như ấn định thời điểm ra mắt chính thức của Operation Apocalypse là vào ngày 30/8 tới đây.

Nhìn chung, do xuất hiện quá đường đột và bất ngờ, nên những thông tin cũng như kế hoạch phát triển của Operation Apocalypse dường như vẫn còn là ẩn số. Thậm chí, rất có thể Operation Apocalypse sẽ tiếp tục bị kiện trong tương lai nếu không mang được quá nhiều yếu tố mới mẻ tới với cộng đồng game thủ.

Chém gió ...
Aa 0