BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hơn 150 vụ vi phạm luật trò chơi, Hàn Quốc ra thông báo chấn chỉnh

29-05 13:03

Để nhiều công ty trò chơi tuân thủ luật công bố xác suất bắt buộc được đưa ra vào tháng 3 năm nay, cơ quan quản lý của Hàn Quốc cũng khá bận rộn trong hai tháng qua.

Các công ty game Hàn Quốc vi phạm luật liên quan đến các sản phẩm game đều nhận được thông báo. Các công ty trò chơi có nghĩa vụ nhanh chóng đưa ra các biện pháp khắc phục, đồng thời cam kết không tái phạm.

Mới đây, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã phối hợp ban hành Hướng dẫn Luật công bố xác suất trong game, bao gồm 10 câu hỏi và câu trả lời liên quan, tóm tắt các vấn đề liên quan đến hạng mục xác suất, việc thực hiện các chính sách và báo cáo các thủ tục từ nhiều góc độ. Động thái của chính phủ Hàn Quốc không chỉ đóng vai trò cảnh báo đến nhà làm game mà còn tăng cường bảo vệ người chơi game liên quan các sản phẩm trò chơi được phát hành tại Hàn Quốc, cung cấp phản hồi và báo cáo kịp thời về các sản phẩm không tuân thủ hoặc chủ động bảo vệ quyền và lợi ích của chính họ khi cần thiết.

Điều này có thể nói là rất quan trọng đối với các công ty trò chơi nước ngoài đang kinh doanh, phát hành game tại thị trường xứ Hàn – thị trường trọng điểm và là bước đệm cho việc phát hành game ra nước ngoài. Trong câu hỏi và câu trả lời thứ tư trong Hướng dẫn Luật công bố xác suất, thủ tục xử phạt đối với các công ty trò chơi vi phạm được quy định rõ. Các công ty có nghĩa vụ công bố thông tin vật phẩm ngẫu nhiên là cái gì? Văn bản nhấn mạnh rằng “nếu các công ty nước ngoài gặp khó khăn trong việc áp dụng luật nội địa Hàn Quốc không tuân thủ lệnh điều chỉnh của Bộ Văn hóa sản phẩm trò chơi có thể được phân phối trong nước trên Google Play Store, Apple App Store, v.v. sẽ bị hạn chế”.

Điều đáng nói là mặc dù luật hiện hành của Hàn Quốc yêu cầu các công ty nước ngoài thành lập đại lý phân phối tại Hàn Quốc song vẫn chưa được thực thi đầy đủ sau khi quy mô của các công ty nước ngoài đạt đến một mức nhất định. Nội dung còn nêu các nhà khai thác ở nước ngoài không có địa chỉ hoặc văn phòng kinh doanh tại Hàn Quốc sẽ chịu sự điều chỉnh của luật pháp nội địa Hàn Quốc khi doanh số và số lượng người dùng (trong nước) của họ vượt quá một tiêu chuẩn nhất định. Bằng cách bắt buộc chỉ định một đại lý, nó có thể làm như vậy mà không có sự phân biệt đối xử đối với các công ty trong nước và nước ngoài”.

Theo giới chức Hàn Quốc, trong 2 tháng qua, Bộ Văn hóa và Ủy ban Quản lý trò chơi Hàn Quốc đã phát hiện tổng cộng 150 vụ vi phạm (48 ở Hàn Quốc và 102 ở nước ngoài), 54 vụ đã được đệ trình để chấn chỉnh. Đồng thời, các cơ quan liên quan vẫn đang điều tra các vấn đề như “siêu tài khoản” trong game MMO “nếu xác nhận được bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc”. Hiện chưa rõ có bao nhiêu trong số 102 sản phẩm ở nước ngoài là sản phẩm của các công ty Trung Quốc. Sau vụ việc này những hãng game đang kinh doanh ở Hàn Quốc cần có thái độ làm việc nghiêm túc hơn.

Chém gió ...
Aa 0