BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hơn 1/3 game thủ thoát và xoá khi chơi game không đúng với quảng cáo

10-04 11:09

Công ty trò chơi Nexters đã tiến hành một cuộc khảo sát về thói quen chơi game của cộng đồng, đó là về thái độ của các game thủ đối với những sản phẩm không đúng với quảng cáo.

Theo đó, 91% game thủ Mỹ từng gặp phải tình trạng “chơi khăm” (ở các khu vực khác, tỷ lệ này thấp hơn nhiều từ 71% đến 77,2%) khi game không đúng so với quảng cáo. Có 75% game thủ ở châu Âu chia sẻ ý kiến ​​​​rằng trò chơi gây hiểu lầm trông hấp dẫn hơn thực tế (ở Brazil và Nhật Bản ít đồng ý hơn với tỉ lệ 69,4% và 71,9% người chơi).

Báo cáo cho hay có 35-46% game thủ (tỷ lệ phần trăm tùy thuộc vào khu vực) sẽ không xoá game ngay lập tức khi phát hiện lối chơi khác với quảng cáo (họ sẽ quyết định xem có đáng chơi hay không sau khi làm quen với trò chơi). Đa số những người chơi bị thu hút bởi đồ họa và cơ chế chiến đấu trong video quảng cáo, và ít nhất là bởi các tính năng và giao diện người dùng.

Tổng cộng, công ty đã phỏng vấn 5212 người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, 62,3% những người được khảo sát đến từ Hoa Kỳ, 24,8% khác đến từ Nhật Bản, 9,4% đến từ Châu Âu (chủ yếu là Đức) và 3,2% đến từ Brazil.

Có 7% game thủ Mỹ được cho là không chắc liệu có nhìn thấy quảng cáo gây hiểu lầm hay không, so với con số từ 15,8% đến 20% ở các thị trường khác. Trong khi gần 75% game thủ đồng ý hoặc phần nào đồng ý rằng nhiều quảng cáo gây hiểu lầm hấp dẫn hơn trò chơi thực tế. Những con số này chỉ thấp hơn một chút ở Brazil và Nhật Bản, lần lượt là 71,9% và 69,4%.

Hầu hết game thủ tin rằng các nhà phát triển dựa vào quảng cáo gây hiểu lầm để tăng lượt tải xuống và doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng, cũng như làm cho một trò chơi hấp dẫn trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Trò chơi Puzzles và Scapes, Hero Wars, Ebony và State of Survival được liệt kê là năm trò chơi hoặc thể loại hàng đầu mà người chơi thất vọng nhất khi nghe theo một quảng cáo gây hiểu lầm.

Nexters xác định Mỹ là thị trường trò chơi phổ biến nhất thế giới, với nhiều công ty nhắm mục tiêu thị trường này bằng các trò chơi thông thường. Kết quả là, 58% game thủ xác định thể loại này là thể loại yêu thích. Ngược lại, người chơi ở Brazil (63%), Nhật Bản (50%) và châu Âu (49%) đều xác định game nhập vai và MMORPG là thể loại yêu thích.

Chém gió ...
Aa 0