Ra mắt hơn 2,5 năm, Genshin Impact không chỉ duy trì kết quả ấn tượng tại các thị trường và nền tảng trò chơi lớn trên toàn thế giới trong một thời gian dài mà còn tiếp tục thu hút người chơi nhờ nội dung ổn định.
Gần đây, Giám đốc cấp cao về phát triển kinh doanh toàn cầu của miHoYo, Ling Xiaoyu, đã có cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông về trò chơi hàng đầu. Bà đã nói về những thách thức Genshin Impact gặp phải trong quá trình phát triển thị trường toàn cầu và cam kết của miHoYo đối với nội dung, sở hữu trí tuệ và một số vấn đề marketing.
Kể từ khi thành lập vào năm 2011, nội dung và công nghệ luôn là hai khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược tổng thể của miHoYo. Ling Xiaoyu cho biết dựa trên tầm nhìn liên tục tung ra nội dung trò chơi mới, hãng đã nghiên cứu cách tăng năng lực sản xuất nội dung và hiệu quả sản xuất.
“Đối với chúng tôi, việc ra mắt game mới chỉ là bước khởi đầu. Trong quá trình hoạt động liên tục, làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung khác biệt, mới mẻ và thú vị hơn, đồng thời đảm bảo trải nghiệm game trên các thiết bị khác nhau là điều cốt lõi”.
Về mặt kinh doanh toàn cầu, khả năng bản địa hóa là mục tiêu mà miHoYo tiếp tục cải thiện. Ling Xiaoyu đã đề cập rằng sau hơn một năm Genshin Impact đã thêm hỗ trợ mới như tiếng Ý và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái. miHoYo nói nhóm sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ được bản địa hóa cho những người chơi có ngôn ngữ và văn hóa khác nhau.
Trong hơn hai năm kể từ khi Genshin Impact được giới thiệu với người chơi trên toàn thế giới, hãng cũng đã cảm nhận sâu sắc những thay đổi ở thị trường nước ngoài. Ling Xiaoyu cho biết trước khi bản đám mây ra mắt, họ không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình như vậy từ người chơi trên toàn thế giới. Sau đó, trong quá trình khám phá biển, hãng tiếp tục tìm hiểu thêm về người dùng toàn cầu và dần dần nhận ra rằng ở các nền tảng văn hóa và khu vực khác nhau, người chơi sẽ có một số phong tục văn hóa và thói quen người dùng khác, đồng thời điểm nhấn và sở thích của người chơi cũng không giống nhau.
Bà Ling Xiaoyu cho biết rằng năm ngoái miHoYo đã tổ chức sự kiện offline Genshin Impact ở Paris, Pháp – nơi được mệnh danh là thủ đô của văn hóa và nghệ thuật. Có rất nhiều viện bảo tàng và triển lãm nghệ thuật nổi tiếng tại đây. Do đó, game thủ tham sự kiện rất lớn. “Chúng tôi cố gắng hết sức để duy trì tính nhất quán nội dung thương hiệu, đồng thời tạo sự khác biệt cho các nền tảng cộng đồng khác nhau theo kế hoạch chủ đề tiếp thị” – đại diện kinh doanh toàn cầu của miHoYo nói.
Ngoài ra, miHoYo đã xây dựng một cộng đồng người chơi HoYoLAB ở nước ngoài. Trong cộng đồng này, người chơi không chỉ có thể trò chuyện với bạn bè và đồng nghiệp của mình về các chủ đề khác nhau trong và ngoài trò chơi mà còn có thể sử dụng các công cụ phụ trợ trò chơi khác nhau. Do người chơi trên HoYoLAB tương đối cốt lõi và tích cực, nội dung phiên bản và các hoạt động tiếp thị liên quan đến trò chơi của hãng sẽ được phát hành trên HoYoLAB để đảm bảo khả năng tiếp cận và tương tác của những người chơi.
BQT 9Gate