Guillemot dự đoán ngành công nghiệp trò chơi sẽ đạt doanh thu 300 tỷ đô la vào năm 2030 (so với gần 200 tỷ đô la trong năm nay) và sẽ có 530.000 tài năng hay các chuyên gia trong ngành trò chơi. Ông hy vọng trò chơi sẽ đạt được 5 tỷ người xem vào năm 2028, nhờ một phần không nhỏ vào “sự dân chủ hóa trò chơi ngày càng tăng” trên di động và các nền tảng khác.
Guillemot tin vào điều này “bằng cả trái tim” và mong điều đó trở thành sự thật. Đó là quan điểm của ông ấy để khiến mọi người thấy rằng Ubisoft là một nơi đầu tư tốt. Tencent cũng tin tưởng Guillemot, gần đây đã quyết định tiến gần hơn đến công ty bằng cách mua 49,9% cổ phần của Guillemot Brothers Ltd., công ty anh em sáng lập đằng sau Ubisoft.
Guillemot nói Ubisoft sẽ áp dụng nhiều mô hình kinh doanh và nền tảng khác nhau, chẳng hạn như đăng ký (Ubisoft +), miễn phí để chơi, cao cấp và đám mây. Mục đích là làm cho trò chơi có thể tiếp cận đến tất cả mọi người. Ông nói rằng Web3 sẽ phát triển để tiếp cận những người mới thông qua phân quyền và CEO dự đoán mọi người sẽ tìm thấy trò chơi nhiều điều thú vị hơn thông qua thế giới ảo cũng như sự giao thoa giữa thế giới ảo và thực.
“Tôi thấy trò chơi sẽ sớm vượt qua tất cả các ngành giải trí khác về mức độ ảnh hưởng và mức độ tương tác. Tôi có thể thấy game đang trở thành hình thức giải trí mang tính xã hội, nghệ thuật và sáng tạo cao nhất. Quan trọng nhất, tôi có thể thấy trò chơi tiếp tục làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người và tin rằng Ubisoft có tất cả những gì cần thiết để viết nên chương mới và định hình tương lai của ngành” – vị CEO chia sẻ.
Ông cho biết thể thao điện tử sẽ làm cho việc chơi game trở nên mạnh mẽ hơn trong các cộng đồng ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia. Và anh ấy nói rằng Ubisoft hướng đến việc truyền bá nhượng quyền thương mại của mình cho khán giả mới thông qua ba trò chơi di động sắp tới được phát hành trên Netflix. Thông qua các phương tiện khác, chẳng hạn như loạt Assassin’s Creed đang được phát triển cho Netflix, Ubisoft gọi đây là một trong những “sản phẩm” nhượng quyền thương mại mở rộng vượt ra ngoài trò chơi.
Guillemot cho biết chiến lược này là tạo ra doanh thu cao được đầu tư và phát triển với nhiều nhân viên của công ty, mang những thương hiệu đó đến với lượng game thủ. “Theo tính toán của tôi, Ubisoft có khoảng 3,2% tổng số nhà phát triển trò chơi trên thế giới” – CEO khẳng định.
Guillemot nói rằng các thương hiệu trụ cột của công ty: Far Cry, Assassin’s Creed và Tom Clancy’s Rainbow Six lần đầu tiên trong lịch sử tạo ra hơn 300 triệu euro, tương đương 304 triệu đô la. Còn Assassin’s Creed Valhalla đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD. Mục tiêu là đưa mỗi thương hiệu này đạt doanh thu hàng năm 2 tỷ đô la trong 5 năm.
Công ty sẽ áp dụng nhiều mô hình kinh doanh và phân phối, chẳng hạn như nhiều người chơi, chơi miễn phí, thiết bị di động, đăng ký, v.v… Ubisoft luôn có tiếng là tiên phong trong việc chuyển sang các nền tảng mới, và Guillemot cho biết sẽ tập trung mạnh vào mảng game di động.
BQT 9Gate