Mistplay đã công bố một báo cáo mới về mức độ trung thành của game thủ, nêu bật các yếu tố khiến người chơi gắn bó với thể loại game hiện nay, trong bối cảnh cạnh tranh năm 2023. Trong số 13 thể loại được xét đến, Mistplay cho hay game nhập vai có lượng người chơi gắn bó cao nhất, đạt 75/100 điểm về Chỉ số mức độ trung thành, tiếp theo là game chiến thuật với số điểm 70, trong khi thể loại mô phỏng đứng thứ ba với số điểm 67.
Báo cáo mức độ trung thành với trò chơi di động năm 2023 được xây dựng dựa trên phân tích của hơn 500 trò chơi mobile và hàng triệu người chơi trên nền tảng của Mistplay. Thông qua phân tích, Chỉ số mức độ trung thành góp phần định lượng mức độ gắn bó của người chơi đối với các thể loại khác nhau, bên cạnh đó là mức độ phản hồi đối với quảng cáo và số tiền sẵn sàng nạp vào game.
Xét về tỷ lệ giữ chân, trò chơi giải đố đứng đầu nhóm game được người chơi gắn bó nhất vào năm 2023, tỷ lệ giữ chân đến ngày thứ 30 nhưng lại xếp dưới của bảng xếp hạng tổng. Trò chơi bắn súng và thể thao có xếp hạng thấp nhất với số điểm chỉ 40 đối với mỗi thể loại. Square xếp thứ 7, là thể loại định vị địa lý mà Sensor Tower mới tiết lộ đang có tiềm năng ở Nhật Bản về tỉ lệ giữ chân người dùng.
Jason Heller, Giám đốc điều hành của Mistplay, cho biết: “Sự gắn bó của người chơi là yếu tố quan trọng nhất để các nhà phát hành di động tập trung vào xây dựng nội dung, bảo trì cũng như nâng cấp trò chơi nhằm níu giữ game thủ khi chơi”. Game thủ trung thành có thể là một chỉ số đo lường chất lượng trò chơi.
Mistplay cho hay trò chơi nhập vai chiếm 31% số lượt mua hàng trong ứng dụng vào năm 2022 và có lượng người chơi trung thành cao nhất vào năm 2023. Trong khi đó, người chơi nạp game nhập vai không chiếm tỷ trọng quá lớn nhưng lại có xu hướng mua hàng có giá trị cao hơn, so với hầu hết các thể loại khác. Mistplay cho rằng điều này là do các mục tiêu dài hạn thường thấy trong các game nhập vai đòi hỏi phải đầu tư dài hạn mới phát triển được trong game.
Trong thể loại chiến thuật, việc mua hàng lặp lại phổ biến vì mô hình này có xu hướng khuyến khích mua quà tặng mang lại lợi ích cho nhóm, từ đó kích thích nạp game mang tính cộng đồng, ngoài ra còn có hệ thống tùy chỉnh, nâng cấp nhân vật và khuyến khích chi tiêu thường xuyên hơn. Nghiên cứu cho thấy chỉ 2% người chơi trò chơi di động có thể tạo ra 95% doanh thu IAP nên cần đa dạng cách tiếp cận người chơi về kích thích nạp game. Việc phát triển nội dung game mới là điều quan trọng để tối đa hóa thành công lâu dài và bền vững.
BQT 9Gate