Báo cáo cho thấy, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 22,494 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,96% so với tháng trước và giảm 2,16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, thị trường trò chơi di động có tác động lớn hơn đến doanh thu, doanh thu thực tế là 16,218 tỷ nhân dân tệ, tăng so với tháng trước và giảm 4,37% so với cùng kỳ năm 2022.
Đồng thời, theo khảo sát về hơn 30 trò chơi mới chủ yếu sẽ mang lại doanh thu vào năm 2023, doanh thu hàng tháng của những trò chơi mới này trên toàn bộ nền tảng đã đạt khoảng 5 tỷ nhân dân tệ vào tháng 5 năm nay, thậm chí còn hơn thế. Thị trường game có thể tiếp tục tăng trưởng qua từng tháng và tổng doanh thu của game mới trong tháng 5/2023 đã chiếm 30% toàn thị trường.
Trong số đó, Honkai: Star Rail được ra mắt vào cuối tháng 4 đã phát huy hết hiệu suất trong tháng 5 và đạt thành tích tốt nhất. Báo cáo chỉ ra rằng doanh thu thị trường nội địa của Honkai: Star Rail trong tháng 5 là khoảng 1 tỷ nhân dân tệ. Theo ước tính quy mô thị trường trò chơi di động trong nước vào tháng 5 là hơn 16 tỷ nhân dân tệ, riêng miHoYo đã chiếm khoảng 6% thị trường trò chơi di động tại Hoa lục chỉ với một sản phẩm, một điều khiến giới làm game phải kinh ngạc.
Nhìn xa hơn, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng tháng của thị trường game tại đại lục chỉ là 2,96%, doanh số hàng tháng của các trò chơi mới đã tăng lên mức cao 30%, điều đó có nghĩa là các sản phẩm mới đã có sự phát triển tốt hơn, giúp khôi phục thị trường game di động tại xứ tỉ dân.
Trong trường hợp tốc độ tăng trưởng doanh thu theo quý bị hạn chế, sự gia tăng mạnh mẽ đã khiến nhiều nhà sản xuất tại đại lục phải khẩn trương tung ra các trò chơi mới, đà này sẽ chỉ tăng lên trong tháng 5 và các trò chơi di động trong nước có thể được tính trên iOS bao gồm các loại khác nhau. Kể cả không tính những siêu phẩm như Honkai: Star Rail thì việc sản phẩm cũ thay thế bằng game mới trong tháng 5 vẫn là điều hiển nhiên.
BQT 9Gate