Theo một nghiên cứu của Đại học bang Arizona, cụ thể là HyperX, nhóm thiết bị ngoại vi chơi game tại HP, đã tài trợ cho nghiên cứu nhằm mục đích sử dụng sinh trắc học của trò chơi để tìm cách cải thiện sức khỏe và hiệu suất chơi game/thi đấu của game thủ.
Theo kết quả của nghiên cứu, Phòng thí nghiệm Khoa học Tương tác của Trung tâm Adidas-ASU đã tìm ra thời điểm một game thủ đạt đến điểm giới hạn (tức là sắp bỏ cuộc hoặc nổi giận khi chơi) và cách giúp ngăn chặn điều đó thông qua cải thiện sức khỏe và hiệu suất hoạt động nhận thức.
Nhóm nghiên cứu và game thủ tham gia nghiên cứu đã được tiếp cận với cùng một thiết bị chơi game mà các game thủ chuyên nghiệp và các đội thể thao điện tử sử dụng. Đây là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này với sự hợp tác của một công ty trò chơi toàn cầu và các nghiên cứu khoa học của trường đại học.
HyperX có kế hoạch mở rộng sự tham gia của mình khi tiến hành hợp tác với một số tổ chức khoa học thể thao sáng tạo thế giới để tìm cách xác định và giải quyết các điểm mấu chốt cho tâm lý của game thủ.
Dustin Illingworth, trưởng bộ phận tiếp thị của HyperX, nói trong một tuyên bố. “Tiềm năng cải thiện sức khỏe cá nhân có thể đạt được nhờ sự hợp tác giữa ASU và HyperX mang đến cơ hội to lớn cho tương lai của các game thủ và những người dành thời gian dài chơi game”.
Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của ASU đã dành 6 tháng để thu thập dữ liệu sinh trắc học từ 45 người có kinh nghiệm. Những game thủ đã dành từ năm đến sáu giờ để chơi một trong ba trò chơi là Liên Minh Huyền Thoại, Valorant hoặc Call of Duty. Họ theo dõi nhịp tim, độ dẫn điện của da, chuyển động của mắt và nét mặt bằng cách sử dụng máy theo dõi sức khỏe của dây đeo cổ tay và webcam, đồng thời ghi lại điểm số trận đấu. Dữ liệu được dựa vào một thuật toán của thiết bị số xem xét mối liên hệ giữa hiệu suất và dữ liệu của người chơi.
Kết quả là nhóm có thể dự đoán khoảng 15 đến 20 phút trước khi việc game thủ quyết định bỏ cuộc xảy ra. Điều này đóng một vai trò to lớn đối với sức khỏe và thể chất của các game thủ và những cá nhân chơi game thời gian dài.
Aurel Coza, giám đốc Trung tâm Phòng thí nghiệm Khoa học Tương tác Adidas-ASU, cho biết: “Khi nhóm kiểm tra và chia sẻ những phát hiện quan trọng ban đầu, việc áp dụng kỹ thuật đo đạc và theo dõi vào thực tế giúp phát hiện thời điểm người chơi chuẩn bị dừng cuộc chơi. Những nghiên cứu này chỉ ra biểu hiện trên cơ mặt, cảm xúc và thao tác tay mang đến kết quả dự đoán rằng game thủ đó sắp buông xuôi”. Báo cáo hướng đến việc điều chỉnh tâm lý cho người chơi trong việc giúp họ ổn định tinh thần khi trải nghiệm đặc biệt là khi thi đấu.
BQT 9Gate