Theo báo cáo của Reuters, doanh thu nội địa từ trò chơi tại Trung Quốc đã tăng 15% lên 36 tỷ USD. Mức độ nạp game của người chơi địa phương chiếm 85% tổng thu nhập từ trò chơi điện tử của Trung Quốc.
Doanh thu trò chơi ở nước ngoài của Trung Quốc giảm 6%, nguyên nhân là do các quốc gia tăng cường giám sát các tựa game dựa trên những lo ngại về an ninh quốc gia. Tuy nhiên, game phát hành nước ngoài vẫn thu về 16,3 tỷ USD trên phạm vi quốc tế. Các tựa game theo phong cách anime, chẳng hạn như Genshin Impact của miHoYo, đã tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái khi đạt 4,3 tỷ USD.
Về hoạt động quốc tế, Tân Hoa Xã Trung Quốc đưa tin Mỹ chiếm 32,5% thị phần các tựa game di động Trung Quốc. Nhật Bản đứng thứ hai khi chiếm 19% thị trường. Tháng trước, Meta đã ký một thỏa thuận với Tencent để tập đoàn này trở thành nhà bán độc quyền tai nghe Meta tại Trung Quốc.
Thị trường trò chơi điện tử của Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong năm nay khi doanh thu nội địa tăng 13% lên 303 tỷ nhân dân tệ (42,6 tỷ USD). Hiệp hội công nghiệp CGIGC cho biết tại một hội nghị ở Quảng Châu, doanh thu nội địa của ngành game xứ tỉ dân năm nay lần đầu tiên đạt hơn 300 tỷ nhân dân tệ. Số lượng game thủ ở Trung Quốc đã tăng 0,61% lên mức kỷ lục 668 triệu, nhiều hơn dân số Bắc Mỹ.
Sự tăng trưởng trở lại là một bước ngoặt quan trọng đối với thị trường trò chơi lớn nhất thế giới sau khi doanh thu trò chơi của Trung Quốc giảm lần đầu tiên vào năm ngoái sau chính sách hạn chế kéo dài 8 tháng của Bắc Kinh đối với ngành này vì lo ngại nghiện trò chơi.
Các trò chơi được phát triển ở Trung Quốc tiếp tục phát triển khi Hoa lục nhấn mạnh nhu cầu tự chủ về công nghệ. Doanh thu hàng năm từ các trò chơi trong nước tăng lên 256 tỷ nhân dân tệ, tăng 15% so với năm trước. Doanh thu từ trò chơi Trung Quốc ở thị trường nước ngoài đã bị ảnh hưởng sau khi các quốc gia như Ấn Độ tăng cường giám sát chúng vì lý do an ninh quốc gia. Doanh thu trò chơi ở nước ngoài của Trung Quốc đã giảm 5,65% xuống còn 16,3 tỷ USD vào năm 2023.
Các trò chơi theo phong cách anime như Genshin Impact của miHoYo đã trở nên phổ biến và mở rộng doanh thu, trong khi các trò chơi theo phong cách anime trên điện thoại có mức tăng trưởng 31% lên 31 tỷ nhân dân tệ trong năm nay so với năm ngoái. Sự phục hồi của ngành công nghiệp game Trung Quốc được phản ánh qua việc gã khổng lồ game Trung Quốc Tencent tăng trưởng trở lại trong năm nay khi công bố doanh thu sụt giảm lần đầu tiên vào năm ngoái. Đối thủ của Tencent, NetEase cũng đã trải qua một năm cổ phiếu của công ty tăng hơn 40% nhờ sự trợ giúp từ các trò chơi đình đám như Eggy Party.
BQT 9Gate