BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chiến lược mới Cool Japan của Nhật Bản thúc đẩy game phát triển

06-06 19:40

Khi trò chơi đã trở thành một hình thức giải trí phổ biến, ngày càng có nhiều nơi bắt đầu chú ý đến sự đóng góp của ngành công nghiệp trò chơi đối với tăng trưởng kinh tế.

Gần đây, chính phủ Nhật Bản đã chính thức xác nhận hoạt hình và trò chơi là một trong những ngành công nghiệp cốt lõi của nước này trong phiên bản mới của chiến lược Cool Japan.

Đây là lần đầu tiên trong 5 năm, cơ quan Chiến lược Sở hữu trí tuệ của chính phủ Nhật Bản sửa đổi chiến lược Cool Japan nhằm mục đích quảng bá văn hóa Nhật trên toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lớn hơn. Mặc dù Cool Japan đề cập đến nhiều lĩnh vực, bao gồm thực phẩm, công nghệ, thời trang Nhật Bản, v.v., nhưng dự thảo mới này nhấn mạnh tầm quan trọng của trò chơi và hoạt hình bằng cách đưa chúng vào danh sách những ngành công nghiệp cốt lõi của đất nước mặt trời mọc.

Theo các điểm chiến lược mới của Cool Japan được liệt kê bởi cơ quan Chiến lược Sở hữu Trí tuệ của chính phủ Nhật Bản, hoạt hình, trò chơi và các lĩnh vực khác liên quan đến Cool Japan sẽ được định vị là các ngành cốt lõi. Các nhà sáng tạo và nghệ sĩ trẻ sẽ có quyền sử dụng và nhận được hỗ trợ cho việc mở rộng ra nước ngoài, thúc đẩy số hóa tài sản văn hóa và công nghệ, đồng thời phát triển các chiến lược cho năm 2026.

Việc chính phủ Nhật Bản sửa đổi chiến lược Cool Japan là phù hợp với tình hình thực tế. Ngay từ năm 2022, ngành công nghiệp nội dung của Nhật Bản (bao gồm truyện tranh, hoạt hình và trò chơi) đã đạt mức cao kỷ lục 4,7 nghìn tỷ yên. Con số này có thể so sánh với ngành thép của nước này, vốn có doanh thu hàng năm là 5,1 nghìn tỷ yên. Khoản bơm này có thể là một phần trong trọng tâm của chính phủ Nhật Bản trong việc hỗ trợ ngành hoạt hình địa phương và các nhà phát triển trò chơi.

Trong khi triển vọng nhận được nhiều viện trợ của chính phủ có vẻ hấp dẫn đối với một số nhà làm game, việc Cool Japan tập trung nhiều hơn vào việc quảng bá trò chơi và anime ở nước ngoài đã đặt ra những câu hỏi, đặc biệt là cách đối xử hiện nay với những người lao động trong ngành. Nhiều người quan tâm vấn đề cần phải làm gì đó với mức lương thấp và tình trạng làm việc quá sức do thiếu lao động tại các xưởng phim hoạt hình trước khi các nhà làm phim hoạt hình chết vì làm việc quá sức. Chủ doanh nghiệp đòi hỏi quá nhiều ở nhân viên của mình, điều này khiến những nghi ngờ của công chúng càng trở nên thực tế hơn.

Dự thảo mới về chiến lược Cool Japan sẽ được hoàn thành vào tháng 6 năm nay. Hy vọng khoảng thời gian còn lại này sẽ cho phép chính phủ nước này xem xét ngành công nghiệp anime và game từ mọi góc độ có thể và giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Chém gió ...
Aa 0