Mình tức là mình quit thôi
Có nhiều lý do khiến các game thủ phải nản lòng, có lẽ Dark Souls quá khó, con boss trong Final Fantasy dường như thể không bị đánh bại, hay đối thủ bắn bạn tan nát trong Call of Duty. Nhưng khi gặp phải những trường hợp như vậy, một số người sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng, trong khi một số khác sẽ la lối om sòm, rồi quit game.
Bạn có thể tìm được vô số clip có phản ứng dữ dội và tiêu cực như vậy trên Youtube. KnowYourMeme mô tả cơn thịnh nộ như vậy là "hành động đột ngột thoát khỏi một trò chơi, sau khi tranh cãi, thất vọng tột cùng hoặc bị thua." Chơi game ít nhất cũng nên khiến chúng ta vui vẻ, nếu không được vui, chúng ta có thể quit. Nhưng nếu bạn không những quit mà còn la lớn và chửi thề, chắc chắn đó là một thói quen ngớ ngẩn mà bạn cần bỏ, hãy tìm một trò chơi khác, hoặc bình tĩnh lại, thói quen tiêu cực như vậy sẽ làm hại chính bạn, gây những hậu quả không tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn.
Úp sọt địch ngay tại điểm hồi sinh
Nếu bạn tìm một điểm để ẩn nấp, rồi hạ gục bất cứ ai đi qua đó (Camping) đã là một điều gây khó chịu cho các bạn chơi, thì nếu bạn camping tại điểm hổi sinh (Spawn camping) đó thực sự là một việc làm rất tệ, tuy nhiên nhiều game thủ vẫn hứng thú với cách chơi này.
Spawn Camping thường được sử dụng trong các trò chơi trực tuyến với nhiều người cùng chơi, và bạn sẽ chờ sẵn ở điểm mà những người chơi xuất phát, giết họ ngay khi mà họ còn chưa kịp thở. Tuy nhiên đây là cách chơi đã bị cộng đồng gamer lên án, nó giống như một cách gian lận nhưng lại hợp lệ vậy. Nhưng vẫn có rất nhiều người làm vậy, bởi nó dễ dàng và giúp họ có được thành tích cao.
Có lẽ để chấm dứt điều này thì cần có những hành động đến từ phía các nhà làm game. Các trò chơi có thể để điểm hồi sinh là hoàn toàn ngẫu nhiên, và khi đó những người chơi theo kiểu Spawn Camping sẽ không thể gây khó chịu cho những bạn chơi cùng nữa.
Đồ của mình sẽ luôn là của mình, thấy là nhặt hết dù... không biết để làm gì
Các vật phẩm là rất quan trọng, cho dù bạn giỏi cỡ nào thì cũng có lúc bạn cần đến chúng. Những trò chơi hiện nay làm những vật phẩm đa số đều có ích cho một việc gì đó, nếu không phải để tăng máu, hồi sinh hay làm tăng chỉ số cho nhân vật của bạn, thì cũng để làm một nhiệm vụ gì đó. Vì vậy, rất nhiều người chơi chọn cách nhặt tất cả những gì mà họ thấy trên đường đi, cho dù họ có hiểu nó dùng để làm gì hay không.
Việc tích trữ những thứ có ích như đạn dược hay máu là rất tốt, nhưng nếu bạn đã có súng ngắm và súng ak thì bạn không nên giữ cả đạn súng lục. Nhiều game thủ giữ lại tất cả những thứ không dùng đến, chỉ để rương đồ nhìn luôn kín item hoặc bán lại với giá rẻ mạt thật mất thời gian. Thực sự là bạn nên bỏ thói quen "nhặt rác", hãy là một người nhặt đồ thông minh, nên đọc xem vật phẩm đó có lợi ích gì cho mình không trước khi bỏ nó vào rương đồ, đừng biến rương của mình thành sọt rác.
Dồn tổng lực vào những pha click chuột, nhấn phím cực mạnh
Mặc dù ai chơi game cũng hiểu rằng, dù bạn có nhấn nút bắn mạnh đến đâu thì đường đạn hay skill cũng không bay nhanh hơn, chính xác hơn hay bất cứ điều gì khác. Và dù bạn có gạt cần mạnh đến mấy thì nhân vật của bạn cũng không nhảy xa được hơn. Nhưng vẫn rất nhiều người thích đập ngón tay xuống các phím bấm, có thể là khi họ phấn khích, hay tức giận, hoặc đơn giản chỉ là một thói quen.
Dân Audition có lẽ hiểu rõ điều này nhất
Điều này thường sảy ra nhiều hơn với những game thủ Console, mặc dù nhấn nút mạnh chẳng làm nhân vật mà bạn điều khiển có những hành động hay phản ứng mạnh mẽ hơn, mà thậm chí sẽ làm động tác xử lý tiếp theo của bạn bị ảnh hưởng. Nhưng nó vẫn là một thói quen khó bỏ của các game thủ. Một phần chính giải thích cho thói quen đập nút cực mạnh này, đó là do cảm xúc của người chơi, quá vui, quá phấn khích, thậm chí là quá tức giận. Cho nên đây vẫn là một thói quen khó bỏ của các gamer.
Soi hàng nhân vật nữ
Chẳng phải tự nhiên mà các tựa game càng ngày càng "mát" theo thời gian với những phân cảnh khoe thân đầy tinh tế và đậm tính nghệ thuật. Thỉnh thoảng cũng có hơi khó hiểu và mâu thuẫn khủng khiếp với cốt truyện nhưng có cung thì chắc chắn phải xuất phát từ có cầu, game thủ không thích thì các NSX cũng đâu có chơi lớn đến như vậy.
Game thủ Việt "max lầy", cứ phải chơi ở cái góc này mới chịu
Hay như màn múa cột trong Dead or Alive Xtreme 2, với tính chất "khai sáng" tri thức cho game thủ Việt thì cái trường đoạn này không biết đã được thua đi tua lại bao nhiêu ngàn lần. Dù tới tận lúc này, nhiều người vẫn chưa thể định nghĩa chính xác cái màn múa cột như trong Dead or Alive Xtreme 2 là thuộc loại hình nghệ thuật nào, nhưng việc một em gái xinh tươi với hiệu ứng vật lý nảy nảy bắt đầu uốn éo, lả lướt trên sàn cùng những bộ đồ tắm bé tí thì nó lại là vấn đề khác hẳn đấy.
Trường đoạn "nóng mắt" trong Dead or Alive Xtreme 2
Tạm Kết
Tin rằng những thói quen này của game thủ Việt sẽ chẳng thể nào mất đi vì nó đã là một phàn tất yếu, mang lại những cảm xúc khó tả cho chúng ta, dù theo những cách rất kỳ quặc. Nói chung là cứ yolo thôi, game tạo ra để chúng ta chơi theo cách của riêng mình mà.
BQT 9Gate