HaChou

Following: 0Follower: 0

Các yếu tố chi phối kết quả trận đấu ở Arena

13-03 15:42

Đội hình, level, lực chiến và may mắn là những yếu tố chi phối kết quả một trận đấu Arena.

Trong Arena (Đấu trường), người chơi không thể tự mình sử dụng tuyệt kỹ của các hero. Đây là đặc điểm khiến diễn biến và kết quả của các trận đấu trong Arena luôn khó đoán trước được. Trên thực tế, luôn có những yếu tố nhất định chi phối kết quả của một trận so tài ở Arena và 9gate sẽ giới thiệu với các Tân Chỉ huy những yếu tố đó trong bài viết này.

Level của hero

Việc bị đánh bại ở Arena bởi một đội hình có level thấp hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi còn đang ở các mức level từ 50 trở xuống, nhưng khi lên mức cao hơn, khi các hero đã đạt cấp Tím (từ khoảng level 50 trở lên), có thêm kỹ năng cực mạnh hoàn toàn mới, thì chuyện này sẽ ít xảy ra hơn.

Đội hình hero

Mối liên quan chặt chẽ, thú vị giữa các hero, các kỹ năng trong DoTa Truyền Kỳ thể hiện ở chỗ một hero này có kỹ năng dùng để khắc chế một hero. Ví dụ như Miễn Dịch của Omni khi đã dùng lên một đồng đội sẽ giúp hero đó kháng (giảm trừ sát thương) các kỹ năng phép tác động lên mình như Thần Diệt của Lina, Sấm Sét của Zeus, v.v….

Cũng những kỹ năng của các hero khi ở chung đội sẽ hỗ trợ cực tốt cho nhau và cả ngược lại. Ví dụ như kỹ năng Chuyển Không Gian của Destroy (là đồng đội) rất dễ khiến đội của mình lâm vào tình cảnh "dở khóc dở cười" khi bên ta đang chuẩn bị tung kỹ năng tấn công địch thì hero này "nhốt" địch vào "không gian khác" làm hụt đòn tấn công.

Lựa chọn đội hình Tấn công/Phòng thủ

Khi Chỉ huy là đội Tấn công, có thể chọn hero theo ý mình, dựa vào đội hình Thủ của đối phương để chọn các hero có thể khắc chế thì trong tình huống ngược lại khi Chỉ huy là đội Thủ thì đối phương cũng sẽ thực hiện điều tương tự.

Lực Chiến

Lực chiến phản ánh sức mạnh, sức tấn công của một đội hình hero tại một thời điểm, là tổng hợp của lực chiến tất cả các hero trong đội. Nhưng lực chiến của một đội cao hơn khi giao chiến ở Arena chưa đảm bảo rằng đội đó sẽ chiến thắng. Mà kết quả của trận đấu còn được chi phối bởi yếu tố khác sẽ được nêu ngay sau đây đó là sự “May mắn”.

May mắn

May mắn là một yếu tố có thật trong DoTa Truyền Kỳ và đặc biệt là trong Arena. Khi một hero bị đánh càng nhiều thì hero đó sẽ ra skill càng nhanh. Nếu may mắn, hero bị dính đòn nhiều trong đội hình của Chỉ huy lại là hero có kỹ năng đặc biệt quan trọng, có thể gây lượng lớn sát thương cho địch, giành lại được lợi thế về lượng Máu (HP), nên bị đánh nhiều chưa hẳn là không tốt.

"Bia đỡ đòn" Necro của địch nhanh chóng có đủ năng lượng để dùng Tuyệt kỹ hạ Axe

Từ yếu tố may mắn này mà khi đánh cùng 1 kẻ địch nhiều lần, mỗi lần chắc chắn sẽ có những kết quả khác biệt và cũng vì thế mà các trận đấu sẽ có những kết cục bất ngờ và thú vị hơn, giúp game luôn mới mẻ, không nhàm chán.

Dota Truyền Kỳ

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0